ภูเก็ต ไข่มุกอันดามัน กับอีกก้าวของ “แหล่งรวมศูนย์การค้าชั้นนำของอาเซียน”

  • 18 มิ.ย. 2562
  • 1501

เมื่อพูดถึงจังหวัดภูเก็ต เราอาจนึกถึงแค่ แหลมพรหมเทพ , ชายหาดป่าตอง และสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนที่สวยงามอันดับต้นๆ แต่ด้วยเมืองนี้ เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากทั่วโลก รวมถึงคนไทยอีกไม่น้อยที่เข้ามาหางานทำ ทำมาหากิน และใช้ชีวิตในเมืองไข่มุกอันดามันแห่งนี้ เมืองที่ไม่มีวันหลับไหล และเมื่อมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่พักอีกมากมายกว่า 350 แห่ง ตั้งแต่ระดับ 1- 5 ดาว อีกหนึ่งสิ่งที่นักท่องเที่ยวคาดหวังก็คือแหล่งช็อปปิ้งที่ทันสมัย จากแบรนด์ดังชั้นนำทั่วโลก

เมื่อพูดถึงจังหวัดภูเก็ต เราอาจนึกถึงแค่ แหลมพรหมเทพ , ชายหาดป่าตอง และสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนที่สวยงามอันดับต้นๆ แต่ด้วยเมืองนี้ เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากทั่วโลก รวมถึงคนไทยอีกไม่น้อยที่เข้ามาหางานทำ ทำมาหากิน และใช้ชีวิตในเมืองไข่มุกอันดามันแห่งนี้ เมืองที่ไม่มีวันหลับไหล

และเมื่อมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่พักอีกมากมายกว่า 350 แห่ง ตั้งแต่ระดับ 1- 5 ดาว อีกหนึ่งสิ่งที่นักท่องเที่ยวคาดหวังก็คือแหล่งช็อปปิ้งที่ทันสมัย จากแบรนด์ดังชั้นนำทั่วโลก ขนาดราชาแห่ง Duty Free เมืองไทย อย่าง “KING POWER​” ยังต้องเปิดสาขาเพื่อบริการนักท่องเที่ยวนักช็อป สาขานอกสนามบิน

 

KING POWER

 

นอกจากนี้ กลุ่มเซ็นทรัลก็ยังต้องการจับจ้องพื้นที่ทางการตลาดในภูเก็ต ตั้งเซ็นทรัลพลาซ่าแห่งใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างอย่างเป็นทางการไป และตอนนี้ยังได้สร้างสรรค์โครงการที่เป็นโปรเจคล่าสุด “ปอร์โต เดอ ภูเก็ต”(Porto de Phuket) ภายใต้แนวคิด “ที่สุดแห่งประสบการณ์การใช้ชีวิตที่เหนือกว่า” (The Finest Living Experience)

 

เซ็นทรัลภูเก็ต

 

ปอร์โต เดอ ภูเก็ต

 

ปอร์โต เดอ ภูเก็ต

 

ศูนย์การค้ารูปแบบใหม่แห่งแรกและแห่งเดียว มีดีไซน์ที่ตอบรับเทรนด์การเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติสำหรับคนรุ่นใหม่ ด้วยมูลค่าโครงการรวมกว่า 1,000 ล้านบาท  บนพื้นที่ 40,000 ตร.ม.ด้วยพื้นที่สีเขียวคิดเป็น 2 ใน 3 ส่วนของโครงการ ตอบรับแนวทางพัฒนาเมืองภูเก็ต สมาร์ท ซิตี้ (Phuket Smart City) เพื่อเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวสไตล์ FIT (Free and Independent Traveler) และนักท่องเที่ยวจากชาติตะวันตกที่มีกำลังซื้อสูง (Western High Spenders) ซึ่งคาดว่ายอดเงินจะสะพัดกว่า 4,500 ล้านบาทต่อปี ด้วย 7 ส่วนจากโครงการหลักประกอบด้วย

1.ภูเก็ตเที่ยน เมอร์คาโด้ (Phuketian Mercado) Food Destination ที่รวบรวมร้านอาหารชั้นนำ คาเฟ่ บาร์และร้านเครื่องดื่มหลากหลายรูปแบบจากทั่วทุกมุมโลก

2.เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ (Central Food Hall) สุดยอด Food Store ที่ดีที่สุดในเอเชีย ครอบคลุมทั้ง 8 ประเภท

3.เรสเตอรองส์ แอนด์ คาเฟ่ โซน (Restaurant and Café Zone) แหล่งรวบรวมร้านอาหารชื่อดังในจังหวัดภูเก็ต และกรุงเทพ อาทิเช่น ร้านตู้กับข้าว สุดยอดร้านอาหารพื้นเมืองของภูเก็ต , สไปซ์ เฮ้าส์ (Spice House) อาหารรัสเซียสูตรต้นตำรับ , ไท บาย เรด สแนปเปอร์ (Tai by Red Snapper) ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ญี่ปุ่น , ไวน์ คอนเนคชั่น (Wine Connection) ที่คุณจะได้สัมผัสความอร่อยกับหลากหลายเมนูเด็ด ที่จะมาเปิด Flagship Store ที่สมบูรณ์ที่สุด และยังมีร้านอูบานี่ ทรัฟเฟิล บาร์ แอนด์ เรสเตอรองท์ (Urbani Truffle Bar & Restaurant) ร้านอิตาเลียนสุดหรูในธีมทรัฟเฟิล ที่เน้นการใช้วัตถุดิบชั้นดีมาประกอบอาหาร พร้อมมีสินค้าจากทรัฟเฟิลให้เลือกช้อปกลับไปทำที่บ้านอีกด้วย

4.มัลติดีไซน์ เฮ้าส์ (Multi Design House) รวบรวมของดีไซน์ จากหลากหลายดีไซน์เนอร์ชั้นนำ ทั้งไทยและต่างประเทศจากกลุ่มธุรกิจหลัก  และยังได้พบกับสินค้าสุด Exclusive ของเซ็นทรัล ที่คัดสรรสินค้าและบริการด้วยสเปเชียลตี้ สโตร์ (Specialty Store) ฟอร์แมทใหม่ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการ ทั้ง Super Sport , Power Buy, B2S  และ Family Mart เป็นต้น

5.Healthy Heaven นอกจากสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ด้วยพื้นที่สีเขียว ยังมีบริการจากบิวตี้ สปา ซาลอนเสริมความงาม ฟิตเนส และมัทสึคิโยะ ร้านสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งจากญี่ปุ่น

6.Kid Learning Space พื้นที่สนามเด็กเล่น Outdoor กว่า 300 ตร.ม. พร้อมลานกิจกรรมสำหรับเด็กๆ

7.Pet Friendly Zone ศูนย์การค้าแรกและศูนย์การค้าเดียวในภูเก็ตที่เอาใจคนรักสัตว์ ด้วยสนามหญ้าขนาดย่อมที่สามารถนำสัตว์เลี้ยงมาวิ่งเล่นได้ พร้อมร้านขายของสำหรับสัตว์เลี้ยง และบริการ grooming สัตว์เลี้ยง

 

 

การท่องเที่ยวในภูเก็ต 

 

การท่องเที่ยวในภูเก็ต 

 

ทั้งนี้จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่อปีกว่า 13 ล้านคน (สถิติในปี 2561)  จากเกาะเล็กๆ ที่มีพื้นที่แค่ 543 ตารางกิโลเมตร จังหวัดที่มีขนาดเล็กอันดับที่ 76 ของประเทศไทย แต่กลับมีประชากรในพื้นที่ 4.2 แสนคน และคนทำงานจากนอกพื้นที่อีกกว่า 3 หมื่นคน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนที่ทำงานโรงแรม หรือการบริการท่องเที่ยว แต่อีกไม่นาน จาก 7 ไฮไลท์ข้างต้น ทั้งร้านอาหาร คาเฟ่และร้านค้าต่างๆ นอกจากจะช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจในพื้นที่ ยังส่งผลให้ผู้คนที่หลั่งไหลเข้ามามีงานทำที่จังหวัดภูเก็ตเพิ่มขึ้น จากกลุ่มงานในห้างสรรพสินค้าชั้นนำที่จะเกิดความต้องการสูงตามมาแน่นอน อาทิ บริการลูกค้า / ลูกค้าสัมพันธ์ / การตลาด / แคชเชียร์ / การเงินการบัญชี / ล่าม / เทคโนโลยีสารสนเทศ / กุ๊ก / การบริการท่องเที่ยว เป็นต้น

ภูเก็ตจึงเป็นแหล่งรวบรวมตำแหน่งงานอันดับ 1 ของภาคใต้ และยังมีสาขาอาชีพที่หลากหลาย พร้อมต้อนรับแรงงานเข้ามาทำงานในพื้นที่นั่นเอง

 

นอกจากนี้ ด้วยปัจจัยจากการที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ทักษะสำคัญของคนทำงานที่จะเกิดความต้องการสูงนั้น คือ ทักษะด้านภาษา เช่น ภาษาอังกฤษ จีน รัสเซีย และญี่ปุ่น รวมถึง ทักษะการสื่อสาร การมีทัศนคติเชิงบวก การปรับตัวเข้าสู่สังคมการทำงาน ทักษะการบริการลูกค้า และทักษะด้านวิชาชีพเฉพาะอย่างเชี่ยวชาญ

 

ดูประกาศงานทั้งหมดในภูเก็ต

ลงทะเบียนเพื่อนัดสัมภาษณ์ 

สมัครงานโรงแรมในภูเก็ต

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top